VTCN
Moderator
Đó là nghiên cứu của HiAi,
Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng ngay cả bên vận hành sàn và bên bán. Chỉ có người mua là thật.
- AI bên bán: tự điều chỉnh giá, tự động chạy chiến dịch, tự động thông báo, chăm sóc khách hàng lên đơn.
- AI bên sàn: tự lên chiến dịch, tự động hỗ trợ nhà bán, tự ra gợi ý chính sách, chấm điểm, thưởng phạt…
- Người bán: chỉ việc lên đơn và giao vận chuyển.
Mức độ ứng dụng AI hiện nay như thế nào?
Các sàn thương mại điện tử hiện nay đã ứng dụng AI vào nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh:
Hỗ trợ khách hàng
• Chatbot AI hỗ trợ khách hàng 24/7, trả lời các câu hỏi thường gặp và giải quyết vấn đề cơ bản.
Cá nhân hóa trải nghiệm
• Hệ thống gợi ý sản phẩm thông minh dựa trên hành vi người dùng, giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.
Tối ưu hóa vận hành
• Tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng và hậu cần, giúp tăng hiệu quả vận hành.
• Phân tích dữ liệu lớn để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.
Ứng dụng tại Việt Nam
• Các công ty sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee đang dần ứng dụng AI vào hoạt động, mặc dù chưa đáng kể.
• AI đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý lượng traffic cực lớn vào các dịp như Tết.
Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng ngay cả bên vận hành sàn và bên bán. Chỉ có người mua là thật.
- AI bên bán: tự điều chỉnh giá, tự động chạy chiến dịch, tự động thông báo, chăm sóc khách hàng lên đơn.
- AI bên sàn: tự lên chiến dịch, tự động hỗ trợ nhà bán, tự ra gợi ý chính sách, chấm điểm, thưởng phạt…
- Người bán: chỉ việc lên đơn và giao vận chuyển.
Mức độ ứng dụng AI hiện nay như thế nào?
Các sàn thương mại điện tử hiện nay đã ứng dụng AI vào nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh:
Hỗ trợ khách hàng
• Chatbot AI hỗ trợ khách hàng 24/7, trả lời các câu hỏi thường gặp và giải quyết vấn đề cơ bản.
Cá nhân hóa trải nghiệm
• Hệ thống gợi ý sản phẩm thông minh dựa trên hành vi người dùng, giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.
Tối ưu hóa vận hành
• Tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng và hậu cần, giúp tăng hiệu quả vận hành.
• Phân tích dữ liệu lớn để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.
Ứng dụng tại Việt Nam
• Các công ty sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee đang dần ứng dụng AI vào hoạt động, mặc dù chưa đáng kể.
• AI đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý lượng traffic cực lớn vào các dịp như Tết.